Monday, September 3, 2007

Ang Kinabukasan Natin - Part 2

Sa di-kalayuang street, maririnig mo ang wang-wang ng isang ambulansya.
Pinuntahan ko kung ano na ang nangyayari. Madami ng taong nagsisikumpulan sa gulo.
"Manong, ano meron? bakit ang daming tao?" tinanong ko yung manong mukhang bumbay, sumagot agad ang manong "May nasagasaan daw ng kotse". Napaisip ako sa sagot ng manong, "Bakit ganon? di ba wala ng kotse o ano mang pedeng gamiting pangtransportasyon ngayon?, dahil binenta na ni PacMan". Grabe ang daming tao, siksikan sa buong street, laking gulat ko si PacMan pala ang nasagasaan!.

Malala ang mga sugat na natamo ni PacMan, dinala siya sa Long Life Hospital kung saan mahigit 1000 katao ang namamatay sa isang taon. 50-50 ang buhay ni PacMan at umonti ang dugo niya dahil sa aksidente. 10 araw na ang nakakalipas, masama pa din ang kalagayan niya, sabi ng mga doktor may taning na ang buhay ni PakMan. Yung pang 10 na araw biglang nagkamalay si PakMan at may sinabi siya, "Pe... Ped......" hindi natuloy ang sinabi ni PakMan, sa kumabilang buhay na siya nung oras na 'yon.

Madami nagawa si PacMan noon subalit may mga katangahan na nagawa siya kaya nagkagulo-gulo ang mundo. Nung ililibing na si PakMan sa Eloh Ssa Gnikcuf Cementery, biglang dumating si...

Itutuloy...

1 comment:

vera said...

bkit puro si pacman na lang nabasa ko?? crush mo c pacman noh! wahahaha.